Uống nước lọc có giảm cân không?

Nước không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, giúp các cơ quan khác hoạt động trơn tru hơn mà còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Vậy liệu uống nước lọc có giảm cân không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất!

Uống nước lọc có giảm cân không?

Uống nước lọc có giảm cân không ? Uống nước làm tăng lượng calo đốt cháy, còn được gọi là tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi (REE) – năng lượng tiêu hao khi nghỉ ngơi, được sử dụng cho hoạt động nhẹ. Ở người lớn, REE tăng 24-30% trong vòng 10 phút trong nước uống và kéo dài ít nhất 60 phút. Để hỗ trợ phát hiện này, một nghiên cứu khác đã được thực hiện trên trẻ em thừa cân và béo phì. Kết quả cho thấy sau khi uống nước lạnh, chỉ số REE tăng 25%.

Một nghiên cứu về những phụ nữ thừa cân nhằm xem xét tác động của việc uống nhiều hơn 1 lít nước mỗi ngày. Họ phát hiện ra rằng những phụ nữ này đã giảm được 2 kg trong vòng 12 tháng. Phương pháp giảm cân bằng nước lọc gây ấn tượng mạnh bởi trong suốt thời gian nghiên cứu, những người phụ nữ này không có bất kỳ thay đổi lối sống nào ngoài việc uống nhiều nước hơn. Nhiều phụ nữ đã khéo léo đưa nước lọc vào thực đơn giảm cân, coi như một phần không thể thiếu trong quá trình giảm cân của mình được.

Ngoài ra, hai nghiên cứu đều chỉ ra rằng cứ 0,5 lít nước tiêu thụ sẽ đốt cháy 23 calo. Trên cơ sở này, cơ thể chúng ta có thể đốt cháy tới 17.000 calo (tương đương 2 kg chất béo) trong 1 năm.

Một số nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng những người thừa cân uống 1-1,5 lít nước lọc mỗi ngày trong vài tuần. Báo cáo cho thấy trọng lượng cơ thể, chỉ số khối cơ thể (BMI), vòng eo và lượng mỡ trong cơ thể giảm đáng kể.

Sử dụng nước lạnh có thể làm cho những kết quả này đáng chú ý hơn. Khi bạn uống nước lạnh, cơ thể sẽ tiêu thụ nhiều calo hơn để làm nóng nước bằng nhiệt độ cơ thể.

uống nước lọc nhiều có giảm cân không, uống nước lọc có giảm cân hay không, uống nhiều nước lọc có giảm cân không, uống nước lọc có béo không, uống nước lọc để giảm cân, uống nước không ăn có giảm cân, giảm cân với nước lọc, giảm cân bằng uống nước lọc, uống nước lọc có mập không, uống nước lọc giảm cân, uống nước lọc lạnh có giảm cân không, uong nuoc loc giam can nhanh, mơ uống nước lọc, cách uống nước lọc để giảm cân

Cách uống nước lọc giảm cân hiệu quả

Uống nước lọc không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố mà còn giúp các cơ quan hoạt động bình thường, thực hiện tốt các chức năng. Ngoài những ưu điểm về chức năng, nước lọc còn có khả năng giảm cân rất hiệu quả. Vậy uống nước lọc như nào để giảm cân hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Uống nước lọc trước bữa ăn giảm sự thèm ăn

Một số người cho rằng uống nước trước bữa ăn giúp giảm cảm giác thèm ăn và cơn đói dai dẳng. Điều này có vẻ đúng nhưng nó chủ yếu xảy ra ở những người trung niên và cao tuổi.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ở người cao tuổi, uống nước trước mỗi bữa ăn có thể giúp giảm 2 kg trong vòng 12 tuần.

Trong một nghiên cứu, những người trung niên thừa cân và béo phì uống nước trước mỗi bữa ăn sẽ giảm được 44% trọng lượng so với những người không uống nhiều nước.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng uống nước trước khi ăn sáng có thể làm giảm 13% lượng calo hấp thụ trong bữa ăn.

Tuy nhiên, tác dụng giảm thèm ăn của nước chỉ có lợi cho người trung niên và cao tuổi. Nghiên cứu về những người trẻ tuổi đã không cho kết quả ấn tượng như nhau.

uống nước lọc nhiều có giảm cân không, uống nước lọc có giảm cân hay không, uống nhiều nước lọc có giảm cân không, uống nước lọc có béo không, uống nước lọc để giảm cân, uống nước không ăn có giảm cân, giảm cân với nước lọc, giảm cân bằng uống nước lọc, uống nước lọc có mập không, uống nước lọc giảm cân, uống nước lọc lạnh có giảm cân không, uong nuoc loc giam can nhanh, mơ uống nước lọc, cách uống nước lọc để giảm cân

Uống nhiều nước giúp giảm calo hấp thụ

Nước lọc không chứa calo nên thường được gọi là một trong những thức uống giảm cân hiệu quả. Điều này hầu hết đúng khi bạn uống nước thay vì các đồ uống khác có nhiều calo và đường.

Các nghiên cứu quan sát đã chỉ ra rằng những người uống nhiều nước có lượng calo (trung bình khoảng 200 calo) thấp hơn 9% so với mức trung bình.

Nước cũng có thể giúp ngăn ngừa tăng cân lâu dài. Nói chung, một người có thể tăng trung bình 1,45 kg sau mỗi 4 năm. Có thể giảm trọng lượng bằng các phương pháp sau:

♦ Uống thêm một cốc nước: Tăng lượng nước uống mỗi ngày có thể giúp giảm khoảng 0,13 kg tăng cân.

♦ Thay đồ uống khác bằng nước: Thay 1 cốc nước bằng đồ uống có đường có thể giảm 0,5 kg tăng cân.

Khuyến khích trẻ em uống nước là rất quan trọng vì nó có thể giúp ngăn ngừa tình trạng thừa cân, béo phì ở lứa tuổi này. Một nghiên cứu đã được thực hiện để giảm tỷ lệ béo phì bằng cách khuyến khích trẻ em uống nước. 17 trường học được trang bị bể chứa nước và đã bắt đầu dạy các môn sử dụng nước cho học sinh lớp 2 và lớp 3. Sau một năm nghiên cứu, nguy cơ béo phì ở trường đã giảm 31%.

uống nước lọc nhiều có giảm cân không, uống nước lọc có giảm cân hay không, uống nhiều nước lọc có giảm cân không, uống nước lọc có béo không, uống nước lọc để giảm cân, uống nước không ăn có giảm cân, giảm cân với nước lọc, giảm cân bằng uống nước lọc, uống nước lọc có mập không, uống nước lọc giảm cân, uống nước lọc lạnh có giảm cân không, uong nuoc loc giam can nhanh, mơ uống nước lọc, cách uống nước lọc để giảm cân
Uống nhiều nước giúp giảm calo hấp thụ

Uống nước lọc ấm vào buổi sáng sau khi ngủ dậy

Nước là một phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu đối với cơ thể con người. Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể và có nhiều vai trò quan trọng đối với hoạt động và các mô của cơ thể con người. Uống nước ấm khi thức dậy vào buổi sáng cũng là một cách uống khôn ngoan, không tốt cho sức khỏe. Uống 1 cốc nước ấm ngay sau khi thức dậy có thể giúp bạn giảm cân. Vì nước ấm sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng lên, từ đó giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất để đốt cháy nhiều calo hơn.

uống nước lọc nhiều có giảm cân không, uống nước lọc có giảm cân hay không, uống nhiều nước lọc có giảm cân không, uống nước lọc có béo không, uống nước lọc để giảm cân, uống nước không ăn có giảm cân, giảm cân với nước lọc, giảm cân bằng uống nước lọc, uống nước lọc có mập không, uống nước lọc giảm cân, uống nước lọc lạnh có giảm cân không, uong nuoc loc giam can nhanh, mơ uống nước lọc, cách uống nước lọc để giảm cân
Uống một cốc nước ấm lúc ngủ dậy vừa giúp giảm cân còn rất tốt cho các bộ phận khác trong cơ thể

Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày để giảm cân hiệu quả

Nhiều cơ quan y tế khuyến cáo bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, con số này là hoàn toàn ngẫu nhiên, và nó phụ thuộc hoàn toàn vào bản chất của mỗi người. Một số người có thể cần ít nước hơn, trong khi những người khác có thể cần nhiều hơn.

Ví dụ, những người đổ mồ hôi hoặc tập thể dục thường xuyên có thể cần nhiều nước hơn những người ít vận động. Người già và bà mẹ đang cho con bú cũng cần theo dõi lượng nước uống vào cơ thể chặt chẽ hơn. Hãy nhớ rằng cơ thể bạn cũng hấp thụ nước từ nhiều loại thực phẩm và đồ uống khác, chẳng hạn như cà phê, trà, thịt, cá, sữa, và đặc biệt là trái cây và rau quả. Có rất nhiều loại thực phẩm chống mất nước có thể giúp cơ thể bạn có đủ lượng nước cần thiết.

uống nước lọc nhiều có giảm cân không, uống nước lọc có giảm cân hay không, uống nhiều nước lọc có giảm cân không, uống nước lọc có béo không, uống nước lọc để giảm cân, uống nước không ăn có giảm cân, giảm cân với nước lọc, giảm cân bằng uống nước lọc, uống nước lọc có mập không, uống nước lọc giảm cân, uống nước lọc lạnh có giảm cân không, uong nuoc loc giam can nhanh, mơ uống nước lọc, cách uống nước lọc để giảm cân
Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày để giảm cân

Theo kinh nghiệm uống nước giảm cân, hãy uống nhiều nước khi khát, lượng nước phải vừa đủ để giải tỏa cơn khát. Cơ thể chúng ta có một hệ thống rất phức tạp để điều chỉnh các tín hiệu khi nào và uống bao nhiêu. Khi tổng độ ẩm của cơ thể dưới một mức nhất định, hệ thống này sẽ khiến bạn khát. Nó hoạt động giống như cách chúng ta thở, vì vậy bạn không cần phải suy nghĩ về thời điểm uống. Nếu bạn bị đau đầu, trầm cảm, thường xuyên đói hoặc thiếu tập trung, bạn có thể bị mất nước nhẹ. Uống nhiều nước có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Ngoài ra, chúng ta cũng không nên uống quá nhiều nước, vì sẽ làm cơ thể bị nhiễm độc, sưng các tế bào não, hạ natri máu… thậm chí gây tử vong. Nên nhớ, muốn giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn cần tập thể dục và xây dựng thói quen ăn uống hợp lý. Nước chỉ là một phần nhỏ của quá trình.

Qua bài viết trên của Tâm sự gia đình chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi uống nước lọc có giảm cân không rồi đúng không nào? Ngoài ra, việc bổ sung đủ nước cũng đặc biệt quan trọng đối với các bài tập giảm cân. Vì khi vận động, cơ thể thường ra nhiều mồ hôi. Nếu thiếu nước sẽ khiến cơ thể bị mất nước, mệt mỏi, quá trình tập luyện bị gián đoạn. Ngoài ra, nước còn giúp các cơ vận động linh hoạt, mềm mại hơn. Chúc các bạn giảm cân thành công!

 

Chào đón năm mới, Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada mở đợt ưu đãi lớn nhất năm cùng hàng ngàn phần quà hấp dẫn. Nhanh tay tham gia để không bỏ lỡ những phần quà đặc biệt dịp năm mới này!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
Chat với chuyên gia