Uống mầm đậu nành có béo không? Nghiên cứu từ chuyên gia

Uống mầm đậu nành có béo không? Thần dược làm đẹp mầm đậu nành liệu có làm chị em lo lắng vấn đề này. Nếu chị em đang quan tâm hãy tham khảo bài viết ở bên dưới!

uống mầm đậu nành có béo lên không
Uống mầm đậu nành có béo lên không

Nghiên cứu khoa học: uống mầm đậu nành có béo lên không

Chị em hãy tham khảo những nghiên cứu về uống mầm đậu nành có béo lên không dưới đây để làm rõ vấn đề này

Phụ nữ tiền mãn kinh dùng mầm đậu nành có béo không

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy những người uống 720 ml sữa mỗi ngày hoặc sữa đậu nành đã giảm một lượng cân nặng tương đương. Sữa đậu nành có lợi cho việc giảm cân giống như sữa tách kem.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã ngẫu nhiên cho 14 phụ nữ béo phì 720 ml sữa tách kem hoặc cùng một lượng sữa đậu nành trong khoảng 2 tháng. Họ tuân theo chế độ ăn kiêng 500 calo hằng ngày dựa theo phân tích nhu cầu cơ thể của người tham gia.

Chế độ ăn uống bao gồm 50 đến 60% carbohydrate, 15 đến 20% protein và ít hơn 30% tổng chất béo. Sau nghiên cứu kéo dài 2 tháng, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sữa đậu nành và sữa bò đều thúc đẩy sự mất cân bằng về lượng mỡ trong cơ thể, cân nặng và vòng eo.

Nghiên cứu này cũng ủng hộ ý tưởng rằng những người muốn giảm cân nên bổ sung canxi chế độ ăn uống cao từ các nguồn như sữa bò hoặc sữa đậu nành.

Nghiên cứu về phụ nữ sau mãn kinh dùng mầm đậu nành có béo không

Phụ nữ sau mãn kinh sẽ có nồng độ estrogen thấp điều này có thể dẫn đến tăng cân.

Trong một nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội nghiên cứu hành vi tiêu hóa, các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng chế độ ăn chứa nhiều đậu nành ngăn ngừa tăng cân ở phụ nữ sau mãn kinh. Đậu nành có chứa phytoestrogen hoạt động như estrogen và ngăn ngừa tăng cân.

Nghiên cứu về phụ nữ thừa cân hoặc béo phì sử dụng mầm đậu nành

Trong một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Y học Dự phòng , các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu tác dụng của sữa đậu nành đối với 24 phụ nữ trưởng thành thừa cânbéo phì loại trừ những người mãn kinh, tiền mãn kinh.

Phụ nữ được chọn ngẫu nhiên sử dụng chế độ ăn sữa bò hoặc sữa đậu nành để giảm cân. Trong nghiên cứu kéo dài bốn tuần, những người phụ nữ phải ăn chế độ sữa đậu nành giảm cân và sữa bò trong một chế độ khác.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sữa đậu nành giúp giảm vòng eo, nhưng nó không có tác dụng đối với cân nặng, men gan, chỉ số kiểm soát đường huyết, fibrinogen và huyết áp. Việc giảm chu vi vòng eo có thể là do hàm lượng phytoestrogen và protein trong sữa đậu nành, làm giảm chất béo tích lũy.

Mầm đậu nành giúp nàng duy trì vóc dáng thon gọn

Thành phần dinh dưỡng của sữa đậu nành

Thành phần dinh dưỡng của đậu nành quyết định rất lớn đến việc uống mầm đậu nành có béo lên không? Sữa đậu nành chứa ít calo và đường hơn so với sữa bò. Trên thực tế, hàm lượng calo của nó thậm chí còn thấp hơn so với sữa giảm béo. Một cốc sữa đậu nành nguyên chất chứa khoảng 80 calo. Đây là nguyên nhân chính giúp uống mầm đậu nành không bị béo

Thành phần dinh dưỡng(1 cốc) Đáp ứng nhu cầu hằng ngày(%)
Tổng chất béo 4g 6%
Chất béo bão hòa 0,5 g 3%
Tổng lượng Carbohydrates 8g 3%
Chất xơ 3g 12%
Đường 6g NA
Protein 7g 14%
Vitamin B12 50%
Vitamin Riboflavin 0,5 mg 30%
  • Tiêu hao mỡ thừa

Sữa đậu nành giúp giảm béo vì chứa rất nhiều protein. Đậu nành chứa hàm lượng protein lớn hơn rất nhiều so với các loại thịt, nhưng hàm lượng chất béo, calo và lượng đường trong đậu nành rất thấp. Theo các nghiên cứu cho thấy 1 ly sữa đậu nành chỉ chứa khoảng 80 calo thấp hơn sơ với 100gr thịt bò. Với lượng đường và chất béo thấp, bổ sung đậu nành mỗi ngày sẽ giúp chị em đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, lấy lại vòng eo con kiến trong thời gian ngắn nhất.

Sữa đậu nành cũng được chứa vitamin đốt cháy chất béo. Một cốc sữa đậu nành chứa 30% lượng khuyến cáo hàng ngày (RDI) của riboflavin và 50% RDI vitamin B12. Hai loại vitamin này đều tham gia vào việc sản xuất năng lượng và đặc biệt cần thiết cho quá trình chuyển hóa axit béo . Hấp thụ cao hơn các chất dinh dưỡng này có thể giúp bạn đốt cháy chất béo hiệu quả hơn có thể giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân

  • Calo và carbohydrate trong sữa đậu nành

Ưu điểm rõ ràng nhất của sữa đậu nành so với sữa bò về mặt giảm cân là giảm hàm lượng calo và đường. Một cốc sữa đậu nành nguyên chất trung bình chứa khoảng 80 calo, thậm chí còn thấp hơn hầu hết các loại sữa giảm béo. Sữa đậu nành cũng có nhiều carbohydrate chất lượng hơn sữa. Sữa có nhiều đường sữa, chiếm 12 gram đường trong mỗi khẩu phần. Đậu nành chỉ chứa một nửa số tiền này. Phần còn lại của carbohydrate đậu nành là chất xơ. Một cốc sữa đậu nành cung cấp 3 gram chất xơ đáp ứng 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Tăng lượng chất xơ của bạn có thể giúp duy trì cảm giác no và tăng tốc độ vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa của bạn. Nếu bạn uống sữa tách kem giảm cân, bạn có thể tránh được vị nước và có được lợi ích bổ sung của chất xơ bằng cách chuyển sang sữa đậu nành không đường.

  • Cải thiện sắc đẹp và sinh lý nữ

Mầm đậu nành chứa tinh chất isoflvones có tác dụng cân bằng nội tiết tố Estrogen cải thiện các tình trạng do thiếu hụt nội tiết tố gây ra như: sạm da, nám da, tóc xơ rối gãy rụng, suy giảm ham muốn tình dục, khô hạn khi yêu,… Bên cạnh đó còn giúp kích thích hormone sinh trưởng, làm dãn nở các mô mỡ ở ngực, tăng kích thước vòng 1 nở nang và săn chắc hơn. Mỗi ngày chị em chỉ cần uống 1 ly sữa mầm đậu nành vào trước bữa ăn sau 2-3 tháng bạn sẽ thấy làn da và vóc dáng trở nên thon gọn và rạng rỡ hơn đấy!

Những lợi ích của mầm đậu nành đối với nữ giới
Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa