Ăn gì trước khi ngủ để giảm cân? Lắng nghe lời giải đáp từ chuyên gia

Dù đã quyết tâm ăn theo chế độ giảm cân cả một ngày trời, nhưng trước khi ngủ mà cảm thấy đói bụng thì phải làm sao ? Ăn gì trước khi ngủ để giảm cân hiệu quả ? Cùng Tâm sự gia đình đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây!

Ăn gì trước khi ngủ để giảm cân

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết không phải ăn tất cả các thực phẩm trước khi ngủ đều gây tăng cân, tích tụ mỡ và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Thông thường, trước khi ngủ sẽ sảy ra hiện tượng đói, nếu để bụng đói đi ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và tình trạng sức khỏe sẽ bị đi xuống. Vậy ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân?

ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân, trước khi ngủ làm gì để giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ giảm cân, ăn sữa chua trước khi đi ngủ giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ có giảm cân không, ăn giảm cân trước khi ngủ, ăn chuối trước khi đi ngủ giảm cân , nên ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân
Ăn gì trước khi ngủ để giảm cân?

Như chúng ta đã biết, trong quá trình hoạt động ăn uống là bạn đã nạp vào cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bao gồm: chất đạm, chất bột đường, chất béo và các chất dinh dưỡng khác. Tùy từng loại thực phẩm mà tỷ lệ dinh dưỡng của các chất trên sẽ khác nhau. Để chế độ ăn kiêng giảm cân của chúng ta ổn định và hiệu quả, chúng ta phải sáng suốt lựa chọn thực phẩm phù hợp (giảm thiểu calo, ít chất béo, hạn chế tinh bột và đồ ngọt) để đưa vào thực đơn giảm cân. Sau đây, Tâm sự gia đình sẽ giải đáp cho các bạn câu hỏi ăn gì trước khi ngủ để giảm cân.

Ăn hạnh nhân trước khi đi ngủ để giảm cân

Hạnh nhân được biết đến như một món ăn vặt vô cùng bổ dưỡng, đem lại nhiều dinh dưỡng, vitamin B, E , Canxi, kẽm, sắt, .. Mặc dù trong hạnh nhân có chất béo nhưng thành phần chất béo không bão hòa chiếm tỉ lệ cao. Nó rất tốt cho tim mạch và hệ thần kinh. Ăn hạnh nhân trước khi ngủ sẽ cải thiện giấc ngủ nhờ magie tự nhiên.

ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân, trước khi ngủ làm gì để giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ giảm cân, ăn sữa chua trước khi đi ngủ giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ có giảm cân không, ăn giảm cân trước khi ngủ, ăn chuối trước khi đi ngủ giảm cân , nên ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân
Ăn hạnh nhân trước khi đi ngủ để giảm cân

Ăn chuối trước khi đi ngủ giảm cân

Bạn chắc hẳn đã nghe nói rằng ăn quá nhiều chuối trước khi ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Hơn hết, chuối có nhiều chất xơ và ít calo. Trước khi đi ngủ, ăn chuối sẽ giúp bạn giải phóng lượng calo từ bữa tối hôm trước và giúp bạn dễ ngủ. Chưa kể trong chuối còn chứa đầy đủ dưỡng chất dinh dưỡng, vitamin B6, Vitamin C, kali, chất xơ.. Hợp chất carbohydrate giúp giảm cơn đói nhanh chóng. Kết hợp với một cốc nước ấm, sẽ giúp giảm lượng calo cơ thể hấp thụ.

ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân, trước khi ngủ làm gì để giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ giảm cân, ăn sữa chua trước khi đi ngủ giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ có giảm cân không, ăn giảm cân trước khi ngủ, ăn chuối trước khi đi ngủ giảm cân , nên ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân
Ăn chuối trước khi đi ngủ giảm cân

Trước khi ngủ ăn một hộp sữa chua không đường

Cũng giống như sữa tươi, uống sữa chua trước khi đi ngủ vào buổi tối cũng có thể giúp bạn giảm cân. Hàm lượng chất béo trong sữa chua không đường rất thấp có thể giúp bạn có dáng đẹp, vòng eo thon gọn và làn da đẹp. Sữa chua cũng chứa nhiều protein (13-15 gam) Canxi có lợi cho hệ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng.

ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân, trước khi ngủ làm gì để giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ giảm cân, ăn sữa chua trước khi đi ngủ giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ có giảm cân không, ăn giảm cân trước khi ngủ, ăn chuối trước khi đi ngủ giảm cân , nên ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân
Trước khi ngủ ăn một hộp sữa chua không đường

Ăn một quả trứng gà luộc trước khi ngủ

Đây là món ăn tiện lợi và dễ chế biến nhất. 1 quả trứng luộc có thể làm giảm cơn đói ban đêm của bạn. Xin lưu ý rằng bạn không nên ăn trứng rán hoặc trứng chiên vì chúng chứa nhiều calo và có thể gây tích tụ chất béo.

ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân, trước khi ngủ làm gì để giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ giảm cân, ăn sữa chua trước khi đi ngủ giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ có giảm cân không, ăn giảm cân trước khi ngủ, ăn chuối trước khi đi ngủ giảm cân , nên ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân
Ăn một quả trứng gà luộc trước khi ngủ

Ăn Phomai Cottage trước khi ngủ để giảm cân

Phô mai gần như là một món ăn nhẹ lý tưởng khi đi ngủ. Nó rất giàu protein casein, một loại protein giải phóng chậm giúp bạn no suốt đêm và giúp bạn phục hồi cơ bắp trong quá trình làm đẹp. Ngoài ra, nó cũng chứa tryptophan gây ngủ, giúp bạn dễ ngủ.

ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân, trước khi ngủ làm gì để giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ giảm cân, ăn sữa chua trước khi đi ngủ giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ có giảm cân không, ăn giảm cân trước khi ngủ, ăn chuối trước khi đi ngủ giảm cân , nên ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân
Ăn Phomai Cottage trước khi ngủ để giảm cân

Yến mạch giảm cân trước khi ngủ

Đây chắc chắn là thực phẩm cần thiết trong chế độ ăn kiêng giảm cân, nhất là đối với những người hay tham gia thể thao. Thành phần của bột yến mạch rất giàu chất xơ và protein. Giảm lượng mỡ thừa. Bạn có thể trộn một bát bột yến mạch với trái cây tươi khoảng 2 giờ trước khi đi ngủ mà không lo tăng cân.

ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân, trước khi ngủ làm gì để giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ giảm cân, ăn sữa chua trước khi đi ngủ giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ có giảm cân không, ăn giảm cân trước khi ngủ, ăn chuối trước khi đi ngủ giảm cân , nên ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân
Yến mạch giảm cân trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ nên làm gì để giảm cân

Thiếu ngủ sẽ kích thích hormone đói, có nghĩa là bạn sẽ thèm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao vào ngày hôm sau. Tốt hơn hết bạn nên ngủ một giấc thật ngon và sau đó đi ngủ với cái bụng no.

  • Tránh sử dụng điện thoại và máy tính vì sự tiếp xúc sóng điện tử sẽ làm giảm lượng hocmone metatonin gây ảnh hưởng đến giác ngủ và tăng nguy cơ béo phì. Ngoài ra tiếp xúc với sóng điện tử sẽ khiến căng thẳng thần kinh, gây ảnh hưởng giấc ngủ.
  • Vận động nhẹ nhàng: Điều này sẽ khiến loại bỏ bớt calo dư thừa và sẽ đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Giấc ngủ sẽ sâu hơn.
  • Tắt điện phòng ngủ: Các nhà khoa học đã chứng minh rằng ảnh sáng vào ban đêm sẽ khiến ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể. Điều này khiến quá trình đốt cháy calo diễn ra chậm lại.
  • Ngủ và thức dậy khung giờ cố định: Một giấc ngủ thất thường cùng diễn ra khung giờ không cố định khiến việc đốt cháy mỡ thừa không hiệu quả. Bên cạnh đó việc ngủ không theo khung giờ cố định cũng khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn.
ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân, trước khi ngủ làm gì để giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ giảm cân, ăn sữa chua trước khi đi ngủ giảm cân, ăn chuối trước khi ngủ có giảm cân không, ăn giảm cân trước khi ngủ, ăn chuối trước khi đi ngủ giảm cân , nên ăn gì trước khi đi ngủ để giảm cân
Trước khi đi ngủ nên làm gì để giảm cân

Qua bài viết trên của Tâm sự gia đình, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi ăn gì trước khi ngủ để giảm cân rồi đúng không nào? Chúc các bạn giảm cân thành công!

Cộng đồng giảm béo Việt Nam, nơi chia sẻ hàng ngàn kinh nghiệm giảm cân giữ dáng của tất cả phụ nữ khắp mọi miền tổ quốc. Bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm cho mình những phương pháp giảm béo an toàn, hiệu quả chỉ với 1 CLICK đơn giản! Hãy cùng các chị em tham gia kế hoạch giải cứu cân nặng cấp tốc ngay thôi!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
Từ khóa
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
Chat với chuyên gia