Giảm mỡ bụng bằng tỏi và chanh có thật sự hiệu quả không?

Cập nhật ngày: 11/07/2023

Dùng chanh và tỏi giảm mỡ vùng bụng nghe thật lạ nhưng lại là cách làm được nhiều người áp dụng thành công. Vậy giảm mỡ bụng bằng chanh và tỏi như thế nào? Ai nên giảm mỡ bụng băng chanh và tỏi?

Giảm mỡ bụng bằng tỏi và chanh như thế nào?

Tỏi là loại thực phẩm được sử dụng rộng rãi trong các món ăn hàng ngày của mọi gia đình, đặc biệt là các gia đình người Ấn Độ. Tỏi chứa chất xơ, canxi, vitamin B6, C và mangan là những chất dinh dưỡng quan trọng thúc đẩy quá trình giảm cân. Tuy nhiên, cần hiểu và biết cách sử dụng tỏi đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất.

Tỏi chứa các hợp chất đốt cháy chất béo giúp kích thích quá trình đánh tan mỡ thừa trong cơ thể.

  • Có tác dụng giải độc giúp loại bỏ độc tố và các hợp chất có hại ra khỏi cơ thể. Nó giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa để giảm cân nhanh hơn.
  • Khi ăn tỏi có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn, giữ cho dạ dày của bạn no lâu hơn.
  • Tỏi giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng mức năng lượng để cung cấp năng lượng cho cả ngày. Nó giúp đốt cháy toàn bộ calo và giảm cân hiệu quả.

Cách làm nước tỏi chanh giảm mỡ bụng

Nước chanh và tỏi pha loãng

Đây là cách giảm cân bằng chanh và tỏi nguyên bản nhất, bao gồm uống nước chanh và tỏi pha loãng.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 2-3 nhánh tỏi, 2 quả chanh và 1,5 lít nước.
Bước 2: Sơ chế nguyên liệu, tỏi bóc vỏ đập dập, chanh thái lát mỏng (lưu ý giữ nguyên vỏ).
Bước 3: Cho nước vào nồi cùng với tỏi và chanh.
Bước 4: Đun sôi nước trong 15 phút rồi lọc qua rây, bỏ bã và sử dụng

Nước chanh tỏi mật ong

Bạn cũng có thể kết hợp nước cốt chanh, tỏi trộn với mật ong cũng là cách giảm cân đơn giản mà hiệu quả. Mật ong có vị ngọt, thường bị lầm tưởng là dễ tăng cân và rất tốt cho người thừa cân, béo phì. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác nếu bạn sử dụng mật ong đúng cách, như kết hợp chanh tỏi với mật ong là cách giảm béo nhanh chóng và an toàn. Mật ong rất giàu vitamin và khoáng chất giúp bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể và giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.

  • Pha 1 quả chanh với 2 thìa mật ong và 300ml nước ấm
  • Sử dụng trước bữa ăn sáng 30 phút để có tác dụng nhanh hơn.

Chanh tỏi kết hợp với muối

Chanh muối tỏi có khả năng sinh và giữ nhiệt tốt giúp đốt cháy mỡ bụng và ngăn ngừa tình trạng da chùng nhão, chảy xệ. Bạn chỉ cần 1 hũ chanh muối có thể mua sẵn hoặc tự pha chế theo hướng dẫn dưới đây:

  • Chuẩn bị 1 kg chanh tươi, 350g tỏi, 400g muối trắng và 1 lọ thủy tinh
  • Bạn đem chanh và tỏi rửa sạch, bổ đôi tỏi rồi đập dập sau đó cho vào lọ thủy tinh theo nguyên tắc 1 – 1 – 1.
  • Cho nước đun sôi để nguội vào, đậy nắp kín và để khoảng 1 tháng.
  • Lấy 1 quả chanh tỏi ngâm muối với ½ cốc nước và uống trước bữa ăn 20 phút.

Ai không nên giảm mỡ bụng bằng tỏi

  • Tỏi rất tốt cho việc giảm cân nhưng những trường hợp sau bạn nên cân nhắc sử dụng tỏi để giảm cân
  • Người bị bệnh gan. Tỏi có vị cay nồng nên ăn nhiều tỏi sẽ gây kích thích niêm mạc dạ dày, ruột, ức chế tiết dịch vị, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn, dễ khiến người bệnh gan buồn nôn. Ngoài ra, sử dụng quá nhiều tỏi có thể dẫn đến thiếu máu. Thật vậy, một số thành phần của tỏi làm giảm số lượng hồng cầu và huyết sắc tố.
  • Người mắc các bệnh về mắt. Ăn tỏi thường xuyên trong thời gian dài có thể gây hại cho mắt, gây ù tai và suy giảm trí nhớ. Vì vậy, những người mắc bệnh về mắt không nên ăn tỏi, đặc biệt là những người sức khỏe không tốt.
  • Người bị tiêu chảy. Người bị tiêu chảy không nên ăn tỏi, vì tỏi sống có vị cay dễ gây kích ứng, dễ làm tổn thương niêm mạc ruột khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Người sắp phẫu thuật. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn tỏi trước khi phẫu thuật kéo dài thời gian chảy máu. Do đó, để tránh mất máu, bạn không nên dùng tỏi 2 tuần trước khi phẫu thuật.

Qua bài viết này của thẩm mỹ viện Nevada, bạn cũng đã nắm được cách giảm mỡ bụng bằng tỏi và chanh rồi đúng không? Bạn có thể kết hợp cách giảm mỡ bụng này với việc giảm mỡ bụng bằng công nghệ cao tại spa. Vậy giảm béo ở thẩm mỹ viện nào tốt nhất? Tại thẩm mỹ viện Nevada, công nghệ giảm mỡ Max Burn Lipo hiện đang rất được ưa chuộng, bạn tham khảo nhé!

Tại sao phải đau đầu nhức óc, chật vật với những phương pháp giảm cân lỗi thời khi giờ đây bạn đã có trong tay cơ hội giảm béo cấp tốc an toàn nhất chỉ 499k. Click ngay!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
×
Xin chào! Chuyên gia đang ở đây và đã sẵn sàng tư vấn
Thẩm mỹ viện Nevada
Thẩm mỹ viện Nevada

Xin chào!

Tư vấn viên Nevada sẵn sàng trò chuyện

Thẩm mỹ viện Nevada
thẩm mỹ viện nevada
thẩm mỹ viện nevada
Nevada xin chào!
Bạn tự ti về ngoại hình? Bạn béo? Da nhăn lão hóa? Bạn muốn TRẺ HƠN, ĐẸP HƠN! Hãy bấm "Đồng ý" và cùng trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi nhé!
thẩm mỹ viện nevada
Thật tuyệt! Để có thể gửi lời khuyên đến bạn, Nevada cần được cung cấp một số thông tin cơ bản của bạn :
1. Họ Tên
2. Số điện thoại
3. Chọn chi nhánh
4. Nhu cầu tư vấn