Cách làm viên mầm đậu nành thủ công cực đơn giản bạn đã biết chưa?

Cập nhật ngày: 09/06/2022

Cách làm viên mầm đậu nành thủ công đơn giản ngay tại nhà không phải chị em nào cũng nằm lòng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm viên mầm đậu nành, nhưng chị em lo lắng về chất lượng không đảm bảo. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp chị em giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn cách làm viên mầm đậu nành đơn giản nhất
Hướng dẫn cách làm viên mầm đậu nành đơn giản nhất

Cách làm viên mầm đậu nành tại nhà đơn giản nhất

Cách làm viên mầm đậu nành thô tại nhà như thế nào? Chúng ta cần trải qua 2 bước, đó chính là: ủ hạt đậu nành để thành mầm đậu nành, rồi  từ mầm đậu nành tạo thành những viên mầm đậu nành.

  • Cách ủ mầm đậu nành từ hạt đậu nành thô

Để ủ ra được những mầm đậu nành mập mạp nhất thì khi chọn mua hạt đậu nành, bạn cần loại bỏ hết các hạt kém chất lượng, bị thối, lép và mốc. Mỗi lần làm chỉ cần sử dụng từ 300 gram đến 400 gram hạt đậu nành có thể cho ra thành phẩm khoảng 30 viên mầm đậu nành, đủ để cho bạn dùng trong 1 tuần. Chúng ta cũng nhớ chuẩn bị rổ, rá có lỗ thoát nước và khăn bông để bắt đầu quá trình ủ mầm đậu nành nhé.

Các bước ủ mầm đậu nành:

– Vo sạch hạt đậu nành trong nước sạch 2 lần, sau đó ngâm đậu nành với nước ấm 40 độ trong 10 giờ đồng hồ.

– Sau khi mầm đậu đã bắt đầu nhú ra, bạn hãy dàn đều mầm non ở đáy rổ. Hãy nhớ đừng để cho các mầm đậu nành non đè lên nhau, nếu không thì lớp mầm bên dưới sẽ phát triển cực kỳ yếu ớt.

– Tiếp theo, bạn hãy thấm ướt khăn bông sạch và phủ lên trên mầm đậu để duy trì độ ấm trong suốt quá trình ủ.

– Khi ủ mầm đậu nành, tuyệt đối không được để rổ ra chỗ sáng vì sẽ làm mầm bị teo tóp và không phát triển được.

Mỗi ngày chúng ta cho rổ đậu ngâm nước trong vòng 3 phút rồi lại để về chỗ cũ, làm trong liên tục 4 ngày là đã thu được một mẻ mầm đậu mập mạp thật thích mắt rồi đấy.

【Bật mí】Bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng mảnh mai gợi cảm nếu biết cách giảm 20 cân trong 1 tháng theo gợi ý từ chuyên gia.

Những hạt đỗ to mảy sẽ cho ra những viên mầm đậu nành giàu dưỡng chất, cách làm viên mầm đậu nành tại nhà
Những hạt đỗ to mảy sẽ cho ra những viên mầm đậu nành giàu dưỡng chất
  • Cách làm viên mầm đậu nành

Sau khi thu được mẻ mầm đậu nành, bạn hãy bắt tay vào công đoạn chế biến viên mầm đậu nành ngay để giữ được những dưỡng chất tốt nhất. Chúng ta đem mầm đậu nành rửa thật sạch với 2 lần nước để tách vỏ ra khỏi mầm đậu. Khi đã rửa xong, bạn hãy mang mầm đậu phơi ở chỗ khô ráo, được ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp để nước trong mầm đậu bay hơi đi hết.

Nếu gia đình có lò nướng thì bạn hãy để dàn đều mầm đậu lên khay nướng, bỏ vào lò với nhiệt độ 250 độ trong vòng 30 phút. Cách làm này vệ sinh hơn phương pháp phơi khô rất nhiều vì mầm đậu sẽ không bị nhiễm bụi trong không khí.

Sau khi mầm đậu đã rút bớt nước, bạn đem số mầm này đi rang trên bếp gang trong 20 phút với lửa lớn để mầm đậu cứng lại. Cuối cùng chúng ta hãy xay mầm đậu đã rang thành bột và vo viên tùy theo ý thích. Bạn nhớ bảo quản viên mầm đậu nành trong hộp kín và cất vào nơi khô ráo nhé.

Sử dụng mầm đậu nành mỗi ngày giúp cơ thể hấp thụ một hàm lượng lớn các dưỡng chất, cách làm viên mầm đậu nành thô
Sử dụng mầm đậu nành mỗi ngày giúp cơ thể hấp thụ một hàm lượng lớn các dưỡng chất

Tự làm viên mầm đậu nành đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm

Học cách làm viên mầm đậu nành tại nhà đang là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn, vì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của những viên mầm đậu nành, hơn nữa tự mình làm sẽ đảm bảo vệ sinh hơn so với các sản phẩm được bán bên ngoài thị trường.

Thay vì mỗi ngày phải cân đo lượng bột mầm đậu nành sao cho phù hợp với cơ thể nhất, bạn có thể tự làm những viên mầm đậu nành theo trọng lượng mà cơ thể cần để bổ sung mỗi ngày và khi cần sử dụng chỉ cần lấy ra và dùng.

Tự làm viên mầm đậu nành tại nhà đơn giản và an toàn vệ sinh, cách tự làm viên mầm đậu nành
Tự làm viên mầm đậu nành tại nhà đơn giản và an toàn vệ sinh

Hãy bỏ túi ngay cách làm viên mầm đậu nành được chia sẻ trong bài viết trên để thu được những viên mầm đậu nành giàu dưỡng chất và tốt cho sức khỏe nhé!

Tại sao phải đau đầu nhức óc, chật vật với những phương pháp giảm cân lỗi thời khi giờ đây bạn đã có trong tay cơ hội giảm béo cấp tốc an toàn nhất chỉ 499k. Click ngay!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
×
Xin chào! Chuyên gia đang ở đây và đã sẵn sàng tư vấn
Thẩm mỹ viện Nevada
Thẩm mỹ viện Nevada

Xin chào!

Tư vấn viên Nevada sẵn sàng trò chuyện

Thẩm mỹ viện Nevada
thẩm mỹ viện nevada
thẩm mỹ viện nevada
Nevada xin chào!
Bạn tự ti về ngoại hình? Bạn béo? Da nhăn lão hóa? Bạn muốn TRẺ HƠN, ĐẸP HƠN! Hãy bấm "Đồng ý" và cùng trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi nhé!
thẩm mỹ viện nevada
Thật tuyệt! Để có thể gửi lời khuyên đến bạn, Nevada cần được cung cấp một số thông tin cơ bản của bạn :
1. Họ Tên
2. Số điện thoại
3. Chọn chi nhánh
4. Nhu cầu tư vấn