Dùng mầm đậu nành cho phụ nữ sau sinh được không?

Cập nhật ngày: 18/07/2019

Sau khi sinh con, các mẹ luôn phải cực kỳ chú ý đến chế độ ăn của mình vì hệ tiêu hóa của bé còn rất yếu ớt, nếu ăn uống bừa bãi sẽ ảnh hưởng đến trẻ qua sữa mẹ. Vậy nên có không ít người thắc mắc rằng có nên sử dụng mầm đậu nành cho phụ nữ sau sinh hay không? Mầm đậu nành mang đến lợi ích gì cho phụ nữ sau khi sinh con? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé.

Dùng mầm đậu nành cho phụ nữ sau sinh
Dùng mầm đậu nành cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh có nên sử dụng mầm đậu nành?

Sử dụng mầm đậu nành cho phụ nữ sau sinh nên hay không? Trong 20 năm trở lại đây, từ ngày đầu tiên mà các các chuyên gia dinh dưỡng phát hiện ra lợi ích to lớn của mầm đậu nành đối với chị em phụ nữ thì loại thực phẩm này đã luôn góp mặt trong bảng xếp hạng những món ăn tốt cho phụ nữ mang bầu và phụ nữ sau sinh.

Nếu bạn đang trong thời kỳ cho con bú thì nên tạm ngưng sử dụng mầm đậu nành trong 3 tháng đầu và chỉ nên ăn những loại thực phẩm được bác sĩ chỉ định. Sau khi bộ máy tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng của bé phát triển khỏe mạnh hơn thì mẹ hãy bổ sung ngay mầm đậu để hàm lượng dinh dưỡng trong sữa mẹ dồi dào hơn.

Phụ nữ sau sinh có dùng mầm đậu nành được không?
Phụ nữ sau sinh có dùng mầm đậu nành được không?

Nhưng lý do phụ nữ sau sinh nên sử dụng mầm đậu nành

  • Giàu dinh dưỡng

Khi nhắc đến mầm đậu nành, nhiều người sẽ nghĩ trong thành phần của loại thực phẩm này đa số là chất xơ. Nhưng thực ra, có đến 15% hàm lượng dinh dưỡng của mầm đậu nành là đạm, sau đó là các vitamin cực kỳ cần thiết cho cơ thể như vitamin A, B,… và các khoáng chất thiết yếu như Canxi, Kẽm,…

Vậy nên các mẹ có thể bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể bằng 2 cốc sữa mầm đậu nành hàng ngày bằng cách: pha 45 gram bột mầm đậu nành với 160 ml nước ấm và uống trước hoặc sau bữa ăn 20 phút. Chú ý không uống sữa mầm đậu nành khi bụng đói vì sẽ tạo ra cảm giác cồn ruột và protein trong sữa cũng sẽ bị phân giải hết thành nhiệt lượng.

  • Giảm cân hiệu quả

Các chuyên gia về sức khỏe khuyến nghị nên sử dụng mầm đậu nành cho phụ nữ sau sinh để giảm lượng chất béo dư thừa trong cơ thể. Vì trong quá trình mang thai, mẹ bầu nào cũng cố gắng nạp thật nhiều năng lượng để cung cấp được lượng dinh dưỡng lớn nhất cho thai nhi. Vậy nên sau khi sinh con, thân hình các chị em luôn rơi vào tình trạng thân hình xồ xề, khiến cho nhiều người cảm thấy tự ti về bản thân và có cảm giác chán nản.

Đậu nành rất có lợi cho phụ nữ sau sinh
Đậu nành rất có lợi cho phụ nữ sau sinh

Chất đạm trong bột mầm đậu nành hoàn toàn không giống như đạm trong các loại thực phẩm như bò, gà,… vì đây là loại đạm chậm, chỉ được hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể sau 4 đến 5 tiếng đồng hồ, do đó sẽ không gây ra hiện tượng tích tụ mỡ trong cơ thể. Hơn nữa, khi uống 150 ml sữa mầm đậu nành, bộ máy đốt mỡ sẽ được kích thích để vận hành hiệu quả hơn, giúp chúng ta tiêu hao calo như đang đi bộ chậm trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Có đến 60% phụ nữ sau sinh phản hồi rằng sữa mầm đậu nành giúp làm thon gọn vòng 2 chỉ sau 4 tuần, 90% người sử dụng nhận xét sau khi uống mầm đậu nành đều đặn thì làn da đã trở nên láng mịn hơn, các nốt mụn khó chịu cũng biến mất hoàn toàn và cảm thấy cơ thể tràn đầy sức sống.

Mang thai và sinh con là thiên chức thiêng liêng của nhiều chị em phụ nữ, nhưng chúng ta cũng cần chú ý đến việc chăm sóc bản thân mình sau khi sinh xong vì đó là lúc cơ thể yếu ớt nhất và cần được bổ sung dinh dưỡng. Sử dụng mầm đậu nành cho phụ nữ sau sinh không những giúp sức đề kháng của bạn tốt hơn mà còn loại bỏ được chất béo xấu có trong cơ thể. Chúng ta nên tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn để sử dụng loại thực phẩm này đúng cách và hiệu quả nhé.

Nguồn: http://tamsugiadinh.com.vn

 

 

 

 

 

Tại sao phải đau đầu nhức óc, chật vật với những phương pháp giảm cân lỗi thời khi giờ đây bạn đã có trong tay cơ hội giảm béo cấp tốc an toàn nhất chỉ 499k. Click ngay!

Bình luận
Viết bình luận của bạn
Bình luận
X
️🎯 Đừng bỏ lỡ
×
Xin chào! Chuyên gia đang ở đây và đã sẵn sàng tư vấn
Thẩm mỹ viện Nevada
Thẩm mỹ viện Nevada

Xin chào!

Tư vấn viên Nevada sẵn sàng trò chuyện

Thẩm mỹ viện Nevada
thẩm mỹ viện nevada
thẩm mỹ viện nevada
Nevada xin chào!
Bạn tự ti về ngoại hình? Bạn béo? Da nhăn lão hóa? Bạn muốn TRẺ HƠN, ĐẸP HƠN! Hãy bấm "Đồng ý" và cùng trò chuyện với chuyên gia của chúng tôi nhé!
thẩm mỹ viện nevada
Thật tuyệt! Để có thể gửi lời khuyên đến bạn, Nevada cần được cung cấp một số thông tin cơ bản của bạn :
1. Họ Tên
2. Số điện thoại
3. Chọn chi nhánh
4. Nhu cầu tư vấn